image banner
 
Định hướng phát triển hạ tầng xã hội
Huyện Bạch Long Vỹ cần hoàn thiện nhanh một bệnh viện đa khoa (kể cả sản khoa) với trang bị hiện đại và đặc biệt chú ý tới công tác y tế dự phòng và sơ cứu các trường hợp liên quan tới tai nạn hàng hải, y học biển

Định hướng phát triển hạ tầng xã hội

1. Hạ tầng y tế

Huyện Bạch Long Vỹ cần hoàn thiện nhanh một bệnh viện đa khoa (kể cả sản khoa) với trang bị hiện đại và đặc biệt chú ý tới công tác y tế dự phòng và sơ cứu các trường hợp liên quan tới tai nạn hàng hải, y học biển. Bệnh viện này hoạt động kết hợp với bệnh viện quân đội trở thành cơ sở tiếp nhận sơ cứu bệnh nhân của dịch vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển. Do tính chất đảo xa, công tác y tế dự phòng và chăm sóc sức khoẻ ban đầu, ngăn ngừa phát sinh dịch bệnh hoặc lây nhiễm từ khách vãng lai là rất quan trọng. Do đó, quy mô của bệnh viện cần 30 - 50 giường cùng với đội ngũ thầy thuốc chuyên nghiệp, có khả năng hoạt động độc lập cao. Tại đảo, cần nghiên cứu phương án sử dụng hệ thống viễn thông qua vệ tinh để các bác sỹ từ đất liền có thể tham gia hội chẩn và phẫu thuật những ca khó xảy ra trên đảo (theo phương án của Viện Y học biển).

2. Hạ tầng giáo dục

Hạ tầng giáo dục huyện Bạch Long Vỹ gồm cơ sở vật chất cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông bậc tiểu học và trung học cơ sở và một thư viện. Ngoài ra, cần có một cơ sở dành riêng cho giáo viên, những người có kinh nghiệm giảng dạy từ thành phố Hải Phòng để trao đổi, hội giảng, hoặc giảng dạy có kỳ hạn. Điều này rất có ý nghĩa phổ cập, cập nhật thông tin ngành cho cả giáo viên và học sinh, gắn bó với công tác giáo dục của Thành phố, học sinh được nghe các giáo viên giỏi giảng bài để động viên tinh thần học tập. Cần thành lập Trung tâm học tập cộng đồng trên đảo.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0