image banner
 
Bệnh viện Mắt Hải Phòng khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí tại huyện Bạch Long Vĩ

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Bạch Long Vĩ (25/3/1993 – 25/3/2023) và hưởng ứng các hoạt động tháng Thanh niên 2023, được sự nhất trí của Sở Y tế Hải Phòng, Ủy ban nhân dân huyện Bạch Long Vĩ, trong 02 ngày 14 - 15 tháng 3 năm 2023, Trung tâm Y tế quân dân y phối hợp với Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức chương trình khám sàng lọc, cấp phát thuốc và tư vấn miễn phí liên quan đến các bệnh về mắt cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo. Đây là những hoạt động thiết thực của Bệnh viện Mắt Hải Phòng trong hành trình “nghĩa tình biển đảo Việt Nam”. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Sở Y tế Hải Phòng và các Bệnh viện tuyến trên trong công tác hỗ trợ, chỉ đạo chuyên môn theo Đề án 1816 cho Trung tâm Y tế quân dân y huyện đảo.

Tại buổi lễ khai mạc, đại diện Lãnh đạo chính quyền địa phương có Đồng chí Đào Minh Đông, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tới dự. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí đã thay mặt chính quyền địa phương, quân dân huyện đảo gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ Y Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hải Phòng. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Bệnh viện Mắt quan tâm hơn nữa đến huyện đảo tiền tiêu, hàng năm tổ chức thêm những đợt ra thăm khám để quân, dân huyện đảo có điều kiện được chăm sóc về chuyên khoa mắt. Đồng chí giao nhiệm vụ cho Y tế đảo tiếp tục bố trí nhân lực đi học chuyên ngành nhãn khoa, bổ sung trang thiết bị, thuốc men để bà con nhân dân được chăm sóc về mắt tốt nhất; khi cần có thể hội chẩn với Bệnh viện Mắt Hải Phòng qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa.

(Đồng chí Đào Minh Đông, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tới dự, phát biểu tại buổi lễ)

Trong chuyến công tác tại huyện đảo, đoàn đã khám đo thị lực, khám soi mắt bằng máy sinh hiển vi cho 155 lượt bệnh nhân. Qua đó phát hiện  44 ca mắc các bệnh về mắt: (viêm tuyến bờ mi; viêm kết mạc; tắc lệ đạo, viêm kết mạc dị ứng...), đục thuỷ tinh thể 06 ca, các bệnh về mộng thịt 12 ca. Tất cả các trường hợp bệnh lý đều được các y, Bs chuyên khoa đầu ngành của Bệnh viện Mắt tư vấn và cấp thuốc miễn phí hoàn toàn.

Đồng thời trong chương trình công tác, các Bác sỹ trong Đoàn Bệnh Mắt Hải Phòng đã tập huấn cho các Y, bác sỹ huyện đảo về các chấn thương về mắt, cách xử trí, hướng dẫn khám mắt bằng máy sinh hiển vi, cách đo nhãn áp.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã tặng quà cho Hội Chữ thập đỏ, Quỹ khuyến học huyện Bạch Long Vĩ, Liên đội TNXP và các gia đình cán bộ công nhân viên chức lập nghiệp ở đảo. Ban giám đốc Bệnh viện mắt đã có những phần quà hỗ trợ Công đoàn Trung tâm Y tế quân dân y.

Ngoài ra, nhân dịp Tháng Thanh niên 2023, Chi đoàn Bệnh viện Mắt cùng Chi đoàn Trung tâm Y tế quân dân y đã ký giao ước kết nghĩa giữa 2 chi đoàn và có những phần quà cho Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế quân dân y./.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác của đoàn:

(Lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo địa phương)

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0